THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS - THPT CHI LĂNG XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC XANH – SẠCH – ĐẸP – AN TOÀN”

Thứ tư - 10/11/2021 21:49
Phong trào xây dựng “Trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn” đã được Trường THCS - THPT Chi Lăng triển khai thực hiện từ nhiều năm. Đến nay đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo một môi trường học đường thân thiện, cảnh quan hài hòa, có tính thẩm mỹ, phù hợp với kiến trúc tổng thể, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại nhà trường.
THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS - THPT CHI LĂNG XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC XANH – SẠCH – ĐẸP – AN TOÀN”
     Mục đích xây dựng Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn nhằm giáo dục ý thức, thói quen giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, để mỗi thành viên càng thêm yêu quý trường lớp hơn. Có được trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, tất cả các bộ phận trong nhà trường đều cùng chung tay xây dựng và bảo vệ trong suốt thời gian qua bằng nhiều hành động và chương trình thiết thực.
       Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng và triển khai phong trào “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn” đến các đoàn thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để mỗi người đều có ý thức và thói quen giữ gìn vệ sinh chung. Thường xuyên kiểm tra theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, thông qua các hoạt động của Ban thi đua, Ban lao động, những buổi ngoại khóa, sinh hoạt chào cờ đầu tuần…
Nhà trường đã phân công trách nhiệm cụ thể cho Ban lao động, Ban thi đua, Giáo viên chủ nhiệm; phối hợp với Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên, quản lí hướng dẫn học sinh chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, vệ sinh khuôn viên sảnh chờ, các dãy hành lang, cầu thang. Tất cả các bộ phận đã phối hợp chặt chẽ với tinh thần trách nhiệm cao.
     Một trong những việc làm thiết thực là Ban Lao động, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên tổ chức cho học sinh lau dọn lớp học, tẩy rửa sạch sẽ những vết bẩn trên tường; Hàng tuần Đoàn trường tổ chức Ngày thứ bảy xanh để thực hiện thu gom rác, dọn dẹp cảnh quan môi trường, ngoài cổng và cả tuyến đường xung quanh trường; Đồng thời triển khai cho các Chi đoàn đăng kí trồng và chăm sóc hoa thông qua các công trình thanh niên nhằm phát huy tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ trong việc bảo vệ môi trường. Với Đội Thiếu niên, ngay từ đầu năm học, Ban chỉ huy Liên đội cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đó là trang bị thêm cây cảnh, trồng nhiều chậu hoa đủ màu sắc sặc sỡ; hằng ngày cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ quanh các gốc cây luôn được các em đội viên chăm sóc cẩn thận, chu đáo, sân trường như được khoác thêm áo mới.
    Dưới tán cây xanh và khuôn viên các sảnh, nhà trường đều bố trí ghế đá tạo cho học sinh có không gian thoải mái, thoáng mát, an toàn ngồi đọc sách báo, thư giãn sau những giờ học căng thẳng và cả những lúc cùng nhau trao đổi kinh nghiệm học tập tạo nên cảm giác gần gũi, thân thiện cho các em để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”
     Phong trào “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn được Ban Giám hiệu thường xuyên đánh giá và rút kinh nghiệm để phù hợp với thực tế của nhà trường. Ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường của mỗi thành viên đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường.
Tổ Ngữ văn THPT
Học sinh lao động vệ sinh, chăm sóc cây hoa: 
IMG 9589
 
IMG 9593
 
IMG 9592

Cảnh quan nhà trường:
IMG 9591
 
IMG 1647 Original
 
z2920952533316 ad3f72281158324a96b9b4406bb9fb3d
z2901782730734 1c1296fbdd3f24fb0fd4e45858fabb43 (1)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây