MỘT TIẾT DẠY VÀ HỌC MÔN TOÁN TRỰC TUYẾN CỦA CÔ - TRÒ TRƯỜNG THCS&THPT CHI LĂNG

Thứ năm - 04/11/2021 21:27
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành Giáo dục đã triển khai đồng bộ các giải pháp về dạy và học phù hợp với tình hình thực tế, trong đó, giải pháp dạy học qua internet, trên truyền hình đã được thực hiện trên toàn quốc và bước đầu có kết quả. Riêng đối với giáo viên và học sinh trường THCS & THPT Chi Lăng – Đà Lạt – Lâm Đồng cũng đã dần quen với phương pháp dạy và học trực tuyến qua internet.
MỘT TIẾT DẠY VÀ HỌC MÔN TOÁN TRỰC TUYẾN CỦA CÔ - TRÒ TRƯỜNG THCS&THPT CHI LĂNG
         Tuy nhiên vấn đề là làm thế nào để dạy học trực tuyến mang lại hiệu quả nhất, trong khi môn Toán lại là một bộ môn mang tính tư duy và trừu tượng. Vì vậy tổ Toán - Tin THCS đã cùng nhau trao đổi phương pháp, cách thiết kế, xây dựng kế hoạch bài dạy và kĩ thuật dạy học trực tuyến thế nào để học sinh học một cách tích cực, chủ động và hiệu quả.
         Vừa qua, khởi đầu cho đợt Hội giảng cấp trường, cô Phạm Huỳnh Phương đã tham gia giảng dạy bài “Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai” tại lớp 9A6 trường THCS & THPT Chi Lăng.
to1
 Cô Huỳnh Phương đang chuẩn bị cho tiết học tại lớp 9A6
        Để tạo cho học sinh không khí học tập vui vẻ, thoải mái, cô Huỳnh Phương đã tổ chức cho học sinh cùng khởi động một trò chơi, qua đó lồng ghép tuyên truyền cho học sinh phòng chống dịch Covid–19.
to2
Hình ảnh phần khởi động trong tiết học

        Trong quá trình dạy học trực tuyến, cô Huỳnh Phương đã sử dụng phần mềm Azota để kết hợp giữa việc giao bài tập cho học sinh, đồng thời vừa lấy làm công cụ để hỗ trợ trong quá trình dạy học, sửa bài trực tiếp cho học sinh, từ đó học sinh dễ nhận biết được lỗi sai trong quá trình làm bài tập về nhà.
to3
Giao và sửa bài cho học sinh qua phần mềm azota
        Khi xây dựng kế hoạch bài dạy, cô Huỳnh Phương đã soạn bài trên nền Powerpoint, kết hợp với việc sử dụng bảng vẽ điện tử để trình bày trực tiếp các thao tác, hướng dẫn chi tiết cho học sinh cách làm. Bên cạnh đó, khi Cô Phương gọi học sinh trình bày bài, viết bài làm của học sinh trên nền bảng điện tử và hướng dẫn sửa sai, cách làm này đối với môn Toán thật sự cần thiết, không khác so với cách học trực tiếp tại lớp.
to4
Sử dụng bảng điện tử để ghi trực tiếp bài làm của học sinh

           Mặc dù là tiết dạy trực tuyến tuy nhiên sự tương tác giữa cô và trò rất nhịp nhàng, giáo viên quản lý và bao quát lớp rất tốt. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo, cô Huỳnh Phương đã mang lại một tiết học Toán rất sôi nổi, với các hình thức, kĩ thuật và phương tiện dạy học hỗ trợ trong bài dạy đã giúp học sinh học tập tích cực, chủ động, sáng tạo, biết vận dụng kiến thức bài học để làm bài tập áp dụng, đồng thời liên hệ thực tế với tình hình Covid – 19 trong bối cảnh hiện nay để giáo dục cho các em ý thức bảo vệ mình và sức khoẻ của cộng đồng.
to5
Học sinh lớp 9A6 tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài
           Sau tiết dạy của Cô Huỳnh Phương, tổ Toán – Tin THCS đã cùng nhau trao đổi, rút kinh nghiệm để các đồng nghiệp cùng học hỏi và thực hiện tốt hơn nữa việc dạy học trực tuyến trong thời gian tới. 
Tổ Toán – Tin THCS


 

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây