HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT NĂM 2022

Thứ ba - 17/01/2023 05:28
Sáng ngày 16/01/2023, Đảng bộ trường THCS & THPT Chi Lăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2022.
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT NĂM 2022
Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Chiến Thắng – Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng; đồng chí Phạm Thị Quỳnh Hoa – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng. Cùng dự hội nghị là toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ Trường THCS & THPT Chi Lăng.
 
Đồng chí bí thư và phó bí thư Đảng bộ chủ trì Hội nghị

 Hội nghị đã nghe báo cáo của Bí thư Đảng bộ đánh giá công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của Đảng bộ Trường THCS & THPT Chi Lăng năm 2022. Báo cáo đã nêu bật một số kết quả đạt được trong năm 2022 như:
Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, đoàn thể thực hiện linh hoạt, sáng tạo các nhiệm vụ của đơn vị.
Đồng chí Bí thư báo cáo công tác xây dựng Đảng năm 2022
           Đảng ủy căn cứ vào điều kiện thực tế, bám sát mục tiêu để chỉ đạo chính quyền, đoàn thể xây dựng và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị một cách toàn diện và hiệu quả. Trên tinh thần phát huy sức mạnh và tinh thần đoàn kết của tập thể nâng cao sinh hoạt đảng, chất lượng giáo dục và các hoạt động khác trong nhà trường. Thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ. Duy trì nề nếp sinh hoạt hàng tháng. Trong các kỳ họp Đảng ủy định kỳ và đột xuất, các vấn đề đều được đặt ra để các thành viên trong Đảng ủy xem xét, thảo luận và thống nhất chủ trương để lãnh đạo chi bộ, chính quyền, đoàn thể thực hiện. Xây dựng tác phong làm việc khoa học và hiệu quả
 Trong Đảng ủy có sự phân công rõ ràng nhiệm vụ cho từng thành viên, phân công giám sát thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các đồng chí trong ban chấp hành có ý thức kỷ luật cao, phục tùng sự phân công của tổ chức; luôn thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu đơn vị, đứng đầu tổ chức, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của Đảng, cơ quan, đơn vị giúp đảng ủy lãnh đạo tập trung và toàn diện mọi hoạt động của Đảng bộ và các tổ chức trong nhà trường.
              Thực hiện tốt nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động, Đảng ủy luôn tạo điều kiện để mỗi cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy được trí tuệ và sức chiến đấu của mỗi thành viên trong BCH và tạo nên sức mạnh khối đoàn kết thống nhất trong tập thể.
Các chi bộ trực thuộc chủ động, xác định công tác tư tưởng là một nhiệm vụ thường xuyên và trọng tâm, đồng thời huy động mọi lực lượng trong hệ thống chính trị, những người có uy tín trong Nhân dân tham gia làm công tác tư tưởng.
             Công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ được tăng cường, trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Chú trọng các lĩnh vực quan trọng nâng cao chất lượng hoạt động dạy học và giáo dục, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ đầu tư cho công tác mũi nhọn như bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn văn hóa các cấp, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nâng cao tỷ lệ học sinh đậu vào các trường Đại học tốp đầu, đạt hiệu quả trong các hoạt động phong trào ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp theo chủ điểm của đơn vị và địa phương đã góp phần nâng cao chất lượng và uy tín của nhà trường.
           Đảng ủy luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm, luôn đưa ra bàn bạc và thống nhất các giải pháp kịp thời để giữ vững kỷ cương, nề nếp dạy và học. Đổi mới trong công tác quản lý phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy, tổ chức các hoạt động trải nghiệm định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
Tăng cường đầu tư, chỉnh trang cơ sở vật chất tạo môi trường giáo dục xanh, sach, đẹp. Tạo sự đồng thuận trong cha mẹ học sinh, thực hiện tốt công tác phối hợp với các ban ngành, các cơ quan chức năng giáo dục học sinh, đảm bảo trật tự an toàn trường học. Tăng cường lãnh đạo công tác chuyên môn, chú ý các giải pháp quản lý thực hiện tốt nhiệm vụ của từng năm học.
                   Đảng ủy luôn quan tâm đến công tác đoàn thể trong nhà trường, xây dựng nghị quyết để lãnh đạo các đoàn thể, tổ chức xã hội trong nhà trường thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ và phát huy tốt quyền làm chủ của từng thành viên trong từng tổ chức góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng của đơn vị. Lãnh đạo các đoàn thể quần chúng tham gia hoạt động dân chủ đổi mới quản lý nhà trường, góp ý cho Đảng ủy, đảng viên, chính quyền thường xuyên và định kỳ góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và nhà trường ngày phát triển.
Trong năm 2022 Đảng uỷ đã kết nạp 3 quần chúng vào đảng và cử 3 quần chúng học bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2022. Chuyển đảng chính thức cho 2 đảng viên dự bị.
Đồng chí Phó bí thư báo cáo công tác kiểm tra, giám sát năm 2022

          Hội nghị cũng đã nghe báo cáo của đồng chí phó bí thư Đảng bộ đánh giá công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Trường THCS & THPT Chi Lăng năm 2022. Trên cơ sở nhận thức vai trò quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát là góp phần quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng; Căn cứ vào chương trình, hướng dẫn của UBKT Thành ủy, đảng ủy đã xây dựng chương trình kiểm tra giám sát năm 2022 và nghiêm túc tổ chức thực hiện đảm bảo kế hoạch.
           Lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong từng Chi bộ, đồng thời rà soát, đánh giá, bồi dưỡng đảng viên để có cơ sở xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, dự nguồn theo tiêu chuẩn chức danh đã được phê duyệt, tạo sự đồng thuận cao trong hội đồng sư phạm. Chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ về kiến thức chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác.
           Trong năm 2022 căn cứ Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, Căn cứ vào Chương trình, hướng dẫn của UBKT Thành ủy, đảng ủy đã xây dựng và thực hiện chương trình KTGS năm 2022, nghiêm túc tổ chức thực hiện đảm bảo kế hoạch. Lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong từng chi bộ.
Nội dung kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy đối với các chi bộ trực thuộc, đảng viên thuộc BCH đảng bộ bám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của cấp ủy cấp trên và các nhiệm vụ được giao; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác; việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát, việc thu nộp, quản lý và sử dụng Đảng phí của chi bộ trực thuộc.
           Nội dung kiểm tra của các chi bộ đối với đảng viên tập trung các nội dung về thực hiện nhiệm vụ được giao, công tác phối hợp, các biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống.
Trong năm 2022, toàn Đảng bộ đã kiểm tra được 16 đảng viên, tổ chức giám sát chuyên đề đối với 2 chi bộ trực thuộc và giám sát được 1 đảng viên. Kết quả đều thực hiện tốt. Đảng bộ có 1 đồng chí bị thi hành kỷ luật vì sinh con th ba với hình thức kỷ luật là khiển trách.
Đảng ủy Trường THCS & THPT Chi Lăng đã lập danh sách quy hoạch cán bộ quản lý trường THCS & THPT Chi Lăng giai đoạn 2026 – 2031, đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Đà Lạt xem xét, phê duyệt quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2025 – 2030.
           Nhân dịp này, Đảng ủy Trường THCS & THPT Chi Lăng đã khen thưởng cho 8 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Chi bộ 4).
Đồng chí phó bí thư tặng giấy khen cho chi bộ 4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
           Kết thúc Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng bộ cũng đã đưa ra một số giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 như sau:
Để hoạt động của Đảng bộ có hiệu quả cần có sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, sát sao của Thành ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, sự phối hợp nhịp nhàng của các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường.
Đảng bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhà trường cần phải bám sát chức năng, nhiệm vụ của loại hình TCCS Đảng theo quy định, giữ vững nguyên tắc và cơ chế lãnh đạo của TCCS Đảng trong đơn vị.
Lãnh đạo, xây dựng, củng cố khối đoàn kết thống nhất cao trong toàn thể cán bộ, đảng viên, cán bộ viên chức trong nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị
Xây dựng nghị quyết về các nhiệm vụ hoạt động của nhà trường trong từng tháng sát với tình hình thực tiễn đơn vị.
Lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát hoạt động có kế hoạch, hiệu quả Coi trọng và tổ chức có hiệu quả công tác tư tưởng và giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, cán bộ viên chức và học sinh, công tác cán bộ, công tác quy hoạch, dự nguồn.
 
Đồng chí Bí thư và phó bí thư tặng giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Để đạt được kết quả cao trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ, nhà trường, Đảng ủy phải thể hiện được vai trò hạt nhân trong lãnh chỉ đạo hoạt động toàn diện của nhà trường.

                                     Đảng bộ Trường THCS & THPT Chi Lăng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây