TỔ CHỨC HỌC BƠI VÀ PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH KHỐI 10 TRƯỜNG THCS & THPT CHI LĂNG NĂM HỌC 2022 - 2023

Thứ hai - 10/04/2023 23:05
Căn cứ Quyết định số 4501/QĐ-BGDĐT ngày 29/11/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025.
TỔ CHỨC HỌC BƠI VÀ PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH KHỐI 10 TRƯỜNG THCS & THPT CHI LĂNG NĂM HỌC 2022 - 2023
Thực hiện kế hoạch số 9577/KH-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh LâmĐồng;
Thực hiện theo Công văn số 800/SGDĐT-CTTT ngày 19/4/2022 của Sở GDĐT Lâm Đồng về việc tăng cường phòng, chống tai nạn thương tích, đuổi nước đối với trẻ em và học sinh năm 2022.
Trường THCS & THPT Chi Lăng phối hợp với tổ TD – GDQP THPT tổ chức lớp học bơi và phòng chống đuối nước cho học sinh khối 10 trường năm học 2022 – 2023.
- Về mục đích hình thành khái niệm ban đầu, các kỹ thuật căn bản về một số kiểu bơi cơ bản và kỹ năng nổi nước, đứng nước nhằm tự tin trong môi trường nước;
- Góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa tầm quan trọng công tác chăm sóc, giáo dục kỹ năng cho học sinh, nhất là về công tác phòng - chống tai nạn thương tích và đuối nước, hạn chế tối đa việc học sinh bị tai nạn, thương tích và tử vong do đuối nước;
- Hình thành và phát triển kỹ năng bơi, phòng - chống tai nạn thương tích học sinh, đặc biệt là đuối nước, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng của học sinh, hạnh phúc và sự phát triển bền vững của gia đình và xã hội;
- Tổ chức các lớp học bơi cho học sinh, giúp các học sinh nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước.
-  Về yêu cầu việc tổ chức các lớp học bơi cho học sinh phải đảm bảo khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế khách quan của nhà trường và địa phương đúng chương trình phân phối theo hướng dẫn dạy và học bơi của Trung ương; thực hiện lồng ghép việc học bơi với việc bồi dưỡng kỹ năng sống, đặc biệt là kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước. Quá trình tổ chức các lớp học bơi cho các em học sinh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình học bơi.
- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc tổ chức dạy và học bơi, phát huy vai trò trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc phối hợp tổ chức các lớp học bơi đảm bảo an toàn, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả. Kinh phí hoạt động của các lớp học bơi huy động từ các bậc phụ huynh có học sinh tham gia lớp học tự nguyện.
- Lớp học kết thúc vào ngày 28/03/2023 học sinh đã nắm được những kỹ thuật cơ bản và bơi được 25m.



Một số hình ảnh học sinh học bơi tại hồ bơi
Phù Đổng Thiên Vương
 
 TỔ TD-GDQP THPT

 



 
 


 


 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây