CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023 – 2024

Thứ sáu - 17/11/2023 23:51
Chiều ngày 16/11/2023, Trường THCS & THPT Chi Lăng tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp trường năm học 2023 – 2024. Đây là dịp để học sinh trường THCS & THPT Chi Lăng thể hiện niềm đam mê với nghiên cứu khoa học. Cuộc thi đã khẳng định sự chú trọng của nhà trường trong việc khuyến khích các em học sinh có hứng thú và niềm đam mê với khoa học có được cơ hội để phát triển năng lực bản thân. Chắc chắn sau cuộc thi này nhiều ý tưởng mới, sáng tạo của học sinh sẽ được ươm mầm và phát triển trong tương lai.
CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT CẤP TRƯỜNG  NĂM HỌC 2023 – 2024
 
Cô Phạm Thị Quỳnh Hoa – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc cuộc thi

Tham dự cuộc thi lần này có tất cả 7 đề tài dự thi:
  1. Ứng dụng CHATGPT trong tự học môn Lịch sử đối với học sinh lớp 10, 11 trường THCS & THPT Chi Lăng
  2. Một số biện pháp giúp học sinh khối 9 Trường THCS & THPT Chi Lăng có thái độ tích cực hơn về môn học Tiếng Anh
  3. Cây lau bảng đa năng
  4. Sử dụng điện thoại thông minh điều khiển hệ thống bơm nước tự động và hạn chế ngập úng tại chỗ
  5. Sự chuyển biến trong các nghi lễ trưởng thành của người Mạ ở xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  6. Phương pháp duy trì lối sống lành mạnh ở tuổi thanh thiếu niên
  7. Máy bơm sáng tạo
        Cuộc thi được nhà trường tổ chức nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống, đồng thời tạo cơ hội để học sinh trong toàn trường trao đổi, giao lưu, trải nghiệm về các kiến thức khoa học, kỹ thuật. Các đề tài là thành quả sau nhiều ngày tháng nỗ lực không ngừng của các em học sinh cùng các giáo viên hướng dẫn suốt từ đầu năm học đến bây giờ. Tất cả các đề tài dự thi khoa học kỹ thuật cấp trường năm học 2023 – 2024 đã tham gia với tinh thần đầy nhiệt huyết, rất tích cực, đã thể hiện được sự đam mê với nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Nhiều đề tài và vấn đề mà các em học sinh đưa ra vô cùng ấn tượng.


 
Học sinh lớp 12A5 trình bày đề tài “Cây lau bảng đa năng”
 
Học sinh lớp 11A1 trình bày đề tài “Ứng dụng CHATGPT trong tự học môn Lịch sử đối với học sinh lớp 10, 11 trường THCS & THPT Chi Lăng”
Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của ban giám khảo khi theo dõi phần trình bày của các thí sinh
 
Học sinh lớp 9A4 trình bày đề tài “Một số biện pháp giúp học sinh khối 9 Trường THCS & THPT Chi Lăng có thái độ tích cực hơn về môn học Tiếng Anh”
 












 
Học sinh lớp 8A2, 8A5 trình bày đề tài: “Sử dụng điện thoại thông minh điều khiển hệ thống bơm nước tự động và hạn chế ngập úng tại chỗ
Tại cuộc thi có nhiều đề tài ý tưởng sáng tạo được đầu tư chất lượng, bảo đảm tính khoa học sáng tạo thẩm mĩ, có khả năng ứng dụng vào thực tế cao. Các em học sinh tham gia thuyết trình tự tin, vận dụng kiến thức thực tế, am hiểu khoa học giải thích vấn đề rõ ràng, trả lời phỏng vấn tốt.
Cô Nguyễn Thị Quỳnh Như – Phó hiệu trưởng nhà trường công bố giải và bế mạc cuộc thi
Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo đã trao cho các đội 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba.
- Giải Nhất là đề tài “Sử dụng điện thoại thông minh điều khiển hệ thống bơm nước tự động và hạn chế ngập úng tại chỗ” của nhóm học sinh Trần Tuyết Nhi lớp 8A2, Đinh Hoàng Bảo Anh lớp 8A5, Tăng Thiên Bảo Ngọc lớp 8A2, Nguyễn Hoàng Phúc lớp 8A2.
- Giải Nhì là đề tài “Ứng dụng CHATGPT trong tự học môn Lịch sử đối với học sinh lớp 10, 11 trường THCS & THPT Chi Lăng” của nhóm học sinh Phạm Đăng Khoa lớp 11A1, Đặng Hữu Việt lớp 11A1.
- Hai giải Ba là đề tài “Máy bơm sáng tạo” của nhóm học sinh Nguyễn Hữu Hướng lớp 12A5, Trần Tấn Dũng lớp 12A5 và đề tài “Một số biện pháp giúp học sinh khối 9 Trường THCS & THPT Chi Lăng có thái độ tích cực hơn về môn học Tiếng Anh” của nhóm học sinh Đào Kim Phúc lớp 9A4, Phạm Hiền Thư lớp 9A4.
         Cuộc thi là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Qua đó, tuyển chọn những đề tài hay, có tính khả thi tiếp tục tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Thành phố, cấp Tỉnh và cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp Tỉnh năm học 2023-2024.
                                 Trường THCS & THPT Chi Lăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây