HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA MÔN NGỮ VĂN "THẾ GIỚI CỔ TÍCH TRONG EM" DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 6

Chủ nhật - 31/03/2024 09:23
Hoạt động ngoại khóa môn Ngữ văn trong nhà Trường rất bổ ích và có ý nghĩa trong quá trình dạy học. Đây là hoạt động hữu ích nhằm khắc sâu kiến thức, bồi dưỡng tâm hồn và giúp các em chủ động, sáng tạo trong học tập. Từ đó “đánh thức trí tuệ và tâm hồn, niềm say mê và hứng khởi với môn học, cùng tư duy sáng tạo nghệ thuật biểu diễn của các em”. Từ mục tiêu đó, thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Trường và kế hoạch hoạt động của Tổ Ngữ văn THCS, ngày 28/03/2023, Tổ Ngữ văn THCS đã tổ chức buổi ngoại khóa "THẾ GIỚI CỔ TÍCH TRONG EM" cho toàn thể học sinh khối 6.
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA MÔN NGỮ VĂN  "THẾ GIỚI CỔ TÍCH TRONG EM" DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 6
                           Cô Lưu Thị Thanh Loan, hướng dẫn học sinh trong buổi ngoại khóa.
Hoạt động ngoại khóa diễn ra sôi nổi, hào hứng, giúp cho học sinh được trải nghiệm với thế giới cổ tích lung linh, đầy màu sắc của tuổi thơ cùng với những bài học cuộc sống vô cùng bổ ích. Từ đó các em biết yêu thương, sẻ chia, lối sống vị tha, nhân hậu,….hướng đến những giá trị tốt đẹp ở mỗi con người. Thông qua hoạt động ngoại khóa nhằm phát hiện những tài năng văn hóa, văn nghệ trong học sinh để tiếp tục bồi  dưỡng, phát huy…
                                    Hoạt cảnh Tấm Cám, mở đầu cho buổi ngoại khóa                                 
Phần I, các em học sinh sẽ tham gia trò chơi "Rung chuông vàng" giữa các lớp. Học sinh tham gia sôi nổi, nhiệt tình và rất hứng khởi. Nhiều bài học bổ ích các em rút ra cho bản thân từ các Truyện cổ tích rất thiết thực, không khô khan, cứng nhắc.
                                       Phần thi “Rung chuông vàng”
Phần II, các em học sinh được tham gia nội dung "Em tập làm ca sĩ",  "Em tập làm diễn viên" biểu diễn những bài hát từ những truyện cổ tích Việt Nam như “Bống bống bang bang”, “Ali ba ba”…Cuốn hút nhất là các em thi kể chuyện cổ tích và đóng hoạt cảnh từ truyện cổ tích rất sôi động. Các em được  thỏa sức sáng tạo, thể hiện những nhân vật cổ tích mà mình yêu thích rất ngộ nghĩnh, nhập vai nhân vật rất tốt, năng khiếu diễn kịch của các em rất hồn nhiên, đáng yêu.
Phần thi kể chuyện và tập làm diễn viên
                                                        Hoạt cảnh “Cô bé quàng khăn đỏ”                                     
                                                              Hoạt cảnh Tích Chu
Bên cạnh những hoạt động củng cố kiến thức về truyện cổ tích, học sinh còn được giao lưu giữa các lớp trong khối bằng các tiết mục văn nghệ để chia sẻ sở thích, phát triển kĩ năng, gắn kết tình bạn bè rất sôi nổi bằng các tiết mục văn nghệ bổ ích.
                                         Các tiết mục văn nghệ giao lưu giữa các lớp
Cô Cao Thị Hiền, tổ trưởng tổ Ngữ Văn trao quà cho các lớp.
Buổi ngoại khóa kết thúc trong niềm vui, sự háo hức của học sinh khối 6. Hoạt động đã đem lại cho học sinh tiếng cười sảng khoái, nhiều trải nghiệm thú vị, những kĩ năng sống bổ ích…để học sinh biết trân trọng những giá trị tốt đẹp, đầy tính nhân văn giữa người với người,…. Điều quan trọng hơn là tạo cho học sinh có một sân chơi bổ ích sau những giờ học căng thẳng, để tránh nghiện điện thoại, nghiện game ... Đây cũng là những giá trị lớn lao, sứ mệnh lịch sử mà môn Ngữ văn đem lại cho học sinh
                                                                  Tổ chuyên môn – Ngữ Văn THCS
                                                                    (Trường THCS&THPT Chi Lăng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây