SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH THÁNG 3 CỦA KHỐI THCS

Thứ ba - 02/04/2024 10:53
Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 và đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực, đồng thời tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động học tập và vui chơi thông qua các câu lạc bộ trong nhà trường. Ngày 28/03/2024, buổi sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Anh do nhóm Tiếng Anh trường THCS & THPT Chi Lăng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.
SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH THÁNG 3 CỦA KHỐI THCS
           Buổi sinh hoạt với chủ đề “My hobbies” đã thu hút đông đảo các học sinh trong câu lạc bộ nhà trường tham dự. Những thành viên tham gia CLB Tiếng Anh là những em học sinh ở tất cả các khối lớp yêu thích bộ môn Tiếng Anh, đã được trau dồi kiến thức qua các hoạt động học tập trên lớp, tự học và các hoạt động luyện tập, vui chơi trong CLB Tiếng Anh.
          Các em tham gia theo 6 đội thi và thể hiện được các nội dung theo yêu cầu của Ban tổ chức. Các em đã rèn luyện được các kỹ năng Nghe- Nói- Đọc -Viết, các kỹ năng hợp tác làm việc theo nhóm, đội. Đây là sân chơi thật sự bổ ích cho các em và khơi dậy, lan tỏa niềm đam mê yêu thích học tập bộ môn Tiếng Anh.
         Các em được thỏa sức thử thách bản thân mình với nhiều nội dung, hình thức rèn luyện Tiếng Anh đa dạng, hấp dẫn, vui nhộn và thoải mái. Từ đó giúp câu lạc bộ Tiếng Anh hoạt động và phát huy có hiệu quả hơn nữa, đa dạng các hoạt động rèn luyện, học tập vui chơi và thu hút được nhiều thành viên tham gia câu lạc bộ hơn.
        Tại buổi sinh hoạt, học sinh được học các từ vựng liên quan về chủ đề cũng như tham gia thảo luận và trình bày bằng Tiếng Anh. Nhằm làm phong phú buổi sinh hoạt, câu lạc bộ tổ chức các minigame liên quan đến chủ đề tạo sự hứng khởi và giải trí cho học sinh.
        Thông qua hoạt động với nhiều hình thức như: nhìn hình đoán chữ, thử tài đoán vật, nói thầm..., học sinh có cơ hội nâng cao vốn từ vựng, rèn luyện kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh. Đặc biệt, giúp học sinh làm quen với cách hoạt động nhóm, trao đổi kinh nghiệm về học tập một cách có hiệu quả, giúp học sinh có thể phát triển kĩ năng Nghe - Nói Tiếng Anh, khả năng tư duy, sáng tạo qua các hoạt động giao lưu, các trò chơi, bài thuyết trình….

Để bắt đầu cho buổi sinh hoạt, tất cả học sinh trong câu lạc bộ cùng nhau nhảy bài “A ram sam sam”với khuôn mặt rạng rỡ vui tươi và khí thế sôi nổi tràn đầy hứng khởi.

Kế theo các em khối 7 đã khuấy động buổi sinh hoạt bằng các điệu nhảy sôi động theo tiết tấu của bài nhạc “Lemon Tree” qua đó thể hiện sự tự tin, năng động và niềm yêu thích học Tiếng Anh qua bài hát của các em.

          Trò chơi đầu tiên, các em học sinh được trải nghiệm hoạt động đội nhóm qua trò chơi Nhìn hình đoán chữ”. Hoạt động này các em sẽ có 30 giây để thảo luận với các thành viên trong nhóm sau đó đưa ra câu trả lời. Trò chơi được thiết kế thú vị với hình ảnh đa dạng kiến thức mở ra cho các em rất nhiều từ vựng, giúp các em có cơ hội tiếp xúc và thực hành tiếng Anh.

Tiếp theo là trò chơi “Thử tài đoán vật”, mỗi nhóm cử 1 em lên sân khấu bịt mắt trước khi sờ đồ vật sau đó miêu tả đồ vật sờ được bằng Tiếng Anh để giúp các nhóm đoán được đồ vật đó là gì mà không được nói từ Tiếng Anh đó.

Phần thử thách nhất và hấp dẫn nhất với các em là phần thi “Nói thầm (Whispering)”. Tham dự trò chơi này, mỗi đội chơi sẽ chạy lên MC bốc thăm câu của nhóm mình rồi đọc thầm và nhớ trong 1 phút. Sau đó các em này chạy về cuối đội của mình để nói thầm vào tai bạn đứng ngay trước và cứ lần lượt như vậy cho đến học sinh đầu hàng. Học sinh đầu hàng sẽ viết từ đó vào bảng phụ. Người giám sát mỗi hàng thu lại kết quả của mỗi đội và chấm điểm.

Cuối cùng là hoạt động Học nhảy( Dancing) ở hoạt động này,  học sinh nghe và tập nhảy theo nhạc, sau đó các nhóm thi đua nhảy với nhau. Nhóm nào nhảy đẹp nhất được điểm cao nhất.
 

Qua các hoạt động trò chơi, ban giám khảo đã chọn ra các nhóm đạt giải để khen thưởng. Thầy Phan Huy Quang, tổ trưởng tổ Tiếng Anh - Nghệ Thuật trao phần thưởng cho các nhóm.
Buổi sinh hoạt thực sự là sân chơi bổ ích nhằm phát huy tính chủ động, tự tin trong học tập, phát triển kỹ năng Nghe và Nói Tiếng Anh, giúp các em học sinh tự tin mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông và khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Buổi sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Anh tháng 3 đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn những buổi sinh hoạt bổ ích, hấp dẫn hơn nữa cho học sinh yêu thích Tiếng Anh khối THCS trường THCS & THPT Chi Lăng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây