TRẢI NGHIỆM NHA TRANG KHỐI 12

Thứ hai - 18/03/2024 00:11
Từ ngày 16/03/2024 đến ngày 17/03/2024 vừa qua, Trường THCS&THPT Chi Lăng đã tổ chức chương trình ngoại khóa, trải nghiệm và hướng nghiệp cho học sinh khối 12 tại Nha Trang – Khánh Hòa. Với mục đích giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận với môi trường giáo dục đại học, hình thành phát triển những giá trị sống và năng lực cần thiết cũng như giúp các em định hướng việc lựa chọn ngành học trong tương lai.
TRẢI NGHIỆM NHA TRANG KHỐI 12
          Khởi hành từ 6h30 ngày 16/03, đoàn tham gia với 220 thành viên gồm Thầy Lê Chiến Thắng - Hiệu trưởng nhà trường, cô Phạm Thị Quỳnh Hoa – nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường, 13 giáo viên quản lý cùng 205 học sinh khối 12 của trường.

                      Ban Lãnh đạo và giáo viên quản lí học sinh suốt lịch trình
        Đến 10h00 sáng ngày 16/03, Đoàn đến tham quan Làng nghề Trường Sơn – Làng nghề khởi nguồn từ truyền thống của Việt Nam giữa lòng thành phố biển Nha Trang – Khánh Hòa, tại đây các em học sinh đã có những trải nghiệm thú vị trong không gian xanh rộng lớn, mang đậm sắc màu văn hóa. Các thuyết minh viên và nghệ nhân biểu diễn nhạc cụ rất nhiệt tình, thân thiện và ân cần. Đoàn được chiêm ngưỡng không gian văn hóa với hàng trăm tác phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, trong đó có 10 bộ tác phẩm đạt kỷ lục Việt Nam; Được lắng nghe những giai điệu sâu lắng từ các nhạc cụ truyền thống, được trải nghiệm làm ra các sản phẩm của làng nghề như đan mây, dệt chiếu, chằm nón lá, tranh cát…, qua đó học sinh thêm yêu quý và biết trân trọng công sức người nghệ nhân.
          Đoàn tham quan tại Làng nghề Trường Sơn
 
      Thưởng thức giai điệu từ các nhạc cụ truyền thống ở Làng nghề Trường Sơn
          Tìm hiểu nghề chằm nón lá ở Làng nghề Trường Sơn
 
Học sinh trải nghiệm dệt chiếu tại Làng nghề Trường Sơn
Những bước nhảy sạp vui nhộn của học sinh tại Làng nghề Trường Sơn
Sau những trải nghiệm tuyệt vời tại làng nghề Trường Sơn, Đoàn đến nghỉ ngơi tại Resort Diamond Bay – Nha Trang, tại đây các em được trải nghiệm nhiều phong cách ẩm thực mới lạ, cùng không gian nghỉ dưỡng sang trọng. Tại bãi biển của Resort nơi diễn ra chương trình Team Building vui nhộn với những trò chơi rèn luyện thể lực và sức mạnh tập thể. Các em học sinh được thỏa sức thể hiện khả năng và giá trị riêng của mình, hoạt động không chỉ đem lại niềm vui mà còn giúp tăng cường sự đoàn kết và đặc biệt sẽ phát huy tinh thần làm việc nhóm của học sinh để có thể hoàn thành mục tiêu cuối cùng.
Team Building vui nhộn với những trò chơi rèn luyện thể lực và sức mạnh tập thể
 
 
Niềm vui hân hoan chiến thắng
        Sáng ngày 17/03, Đoàn đến với trường đại học Nha Trang – một trường đại học lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ. Tại đây, học sinh được cung cấp các thông tin giới thiệu về nhà trường, các ngành nghề đào tạo và các phương thức xét tuyển… Hơn nữa, các em có cơ hội trải nghiệm thực tế những ngành nghề sẽ học trong tương lai. Ngoài sự tư vấn nhiệt tình của các giảng viên, các em học sinh còn được tham quan khuôn viên trường, trải nghiệm thực tế tại các giảng đường, phòng thực hành, thí nghiệm của các khoa, Trung tâm, Thư viện….Với trụ sở khang trang, rộng rãi, thiết bị hiện đại cùng sự vui vẻ, thân thiện của các cán bộ, giảng viên tạo nên sự thoải mái, gần gũi cho các em học sinh khi lần đầu đến tham quan. 
Đoàn đến tham quan trường Đại học Nha Trang
 Mở đầu chương trình, thầy cô và các em học sinh trường THCS&THPT Chi Lăng đã được nghe chia sẻ về trường Đại học Nha Trang thông qua những video giới thiệu về trường, cơ sở vật chất, chương trình học, cũng như những hoạt động của Nhà trường và các câu lạc bộ trong trường. Học sinh được trải nghiệm thực tế tại Xưởng cơ khí, tham quan mô hình bãi để xe thông minh, vườn rau thông minh, tham quan Bảo tàng Thủy sinh và hiểu biết thêm nhiều điều bổ ích.

Các em học sinh được giới thiệu về trường Đại học Nha Trang
          Tham quan Xưởng cơ khí trường Đại học Nha Trang
         Kết thúc hành trình Đoàn đến tham quan, vui chơi giải trí ở Suối Khoáng I Resort.
Chương trình trải nghiệm học tập và tư vấn hướng nghiệp khép lại trong niềm vui và những ấn tượng sâu sắc đọng lại trong lòng các em học sinh khối 12 trường THCS&THPT Chi Lăng. Chương trình là một hoạt động thiết thực, giúp các em học sinh hiểu biết thêm nhiều thông tin và trải nghiệm thực tế về môi trường học tập ở bậc đại học, giúp các em định hướng việc lựa chọn ngành học trong tương lai; Nâng cao nét đẹp của các giá trị truyền thống trong nhận thức của học sinh. Đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết trong tập thể học sinh, rèn luyện thêm cho học sinh những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống./.
Nhóm Hoạt động NGLL và Hướng nghiệp khối 12

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây