HỌC SINH KHỐI 9 TRƯỜNG THCS&THPT CHI LĂNG THAM QUAN, TRẢI NGHIỆM TẠI QUẦN THỂ KDL PINI - LẠC DƯƠNG

Thứ hai - 18/03/2024 01:57
Ngày 17/3/2024, trường THCS&THPT Chi Lăng đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm, học tập Quần thể KDL Pini - Lạc Dương. Đây là một chuyến đi thú vị, đầy ý nghĩa với học sinh và giáo viên nhà trường.
HỌC SINH KHỐI 9 TRƯỜNG THCS&THPT CHI LĂNG THAM QUAN, TRẢI NGHIỆM TẠI QUẦN THỂ KDL PINI - LẠC DƯƠNG
Từ 7h00 sáng, sân trường đã ngập kín những đồng phục lớp rực rỡ màu áo xanh, áo đỏ, đan xen những tiếng gọi nhau tìm vị trí lớp, và không thể thiếu là những gương mặt rạng rỡ thể hiện rõ sự mong chờ của những cô cậu học sinh. Cũng vì sự háo hức ấy mà các lớp chỉ cần khoảng 30 phút để tập hợp đủ học sinh và bắt đầu di chuyển đến Quần thể KDL Pini - Lạc Dương.
Học sinh khối 9 tập trung trước giờ xuất phát
           Đúng 7 giờ 30 phút, đoàn xe của nhà trường nối đuôi nhau xuất phát trên con phố Phan Chu Trinh quen thuộc. Đoàn tham gia với 275 tành viên, gồm Cô Nguyễn Thị Quỳnh Như - Phó Hiệu trưởng (Trưởng đoàn); Thầy Nguyễn Văn Dỹ Định – CTCĐ phó đoàn); 8 giáo viên quản lý và 264 học sinh khối 9. Trên đường đi, năng lượng náo nhiệt quen thuộc trên mỗi chuyến xe thăm quan: Những anh, chị hướng dẫn viên thì chào hỏi, giao lưu với các tập thể lớp, còn các bạn học sinh lại nhiệt tình đưa ra nhiều câu hỏi hay những lời yêu cầu “ hát ca”; “bật nhạc”.
 
Sau hơn 1 tiếng di chuyển, khoảng 8 giờ 30 phút, các lớp đã có mặt tại Quần thể KDL Pini - Lạc Dương, rồi di chuyển lên tập trung tại sân khấu chính và được trải nghiệm những hoạt động khởi động – gắn kết.


Thời gian còn lại của buổi sáng là lúc học sinh đi trải nghiệm theo lớp. Toàn khối được chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 các em được trải nghiệm làm cơm lam và nhóm 2 các em được các anh chị HDV cho đi tham quan toàn bộ KDL với được thưởng thức, giao lưu qua các điệu múa đặc trưng của người dân tộc và các bài biểu diễn võ cổ truyền của dân tộc Việt Nam và ngược lại.
Bữa cơm trưa tuy đã thấm mệt và đói nhưng chúng tôi vẫn thoải mái ăn uống và trò chuyện với nhau. Sau đó các em lại được giao lưu qua các tiết mục văn nghệ không chuẩn bị trước và tham gia các trò chơi, trao giải đầy sảng khoái.
Học sinh tham gia hoạt động giao lưu
                      Buổi chiều, các lớp được tự do trải nghiệm. Có những lớp tranh thủ chơi những trò chơi đã lỡ hẹn ở buổi sáng, và cũng có những lớp đi chụp những bức ảnh tập thể làm kỉ niệm. Đó sẽ là kỉ niệm thật đáng nhớ trong chuyến thăm quan, trải nghiệm của học kì 2 năm cuối cấp này!


 

            Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên thơ mộng trong lành, các em  đã được trải nghiệm rất nhiều trò chơi mang đến nhiều cung bậc cảm xúc mang lại tiếng cười sảng khoái. Chuyến tham quan dã ngoại này không chỉ là ngày hội vui chơi với các em học sinh mà còn là chuyến đi đem lại nhiều ý nghĩa. Qua chuyến đi này, các em có cơ hội để thể hiện mình, hiểu hơn bạn bè trong lớp, trong trường để tăng thêm tình đoàn kết đồng thời bổ sung cho mình kiến thức về thiên nhiên, đời sống xã hội và cách ứng xử với môi trường xung quanh. 
              3 giờ chiều, học sinh từng lớp lên xe, tạm biệt Quần thể KDL Pi Ni - Lạc Dương, trở về trường THCS&THPT Chi Lăng yêu quý. Ngày hôm đó sẽ vô cùng đáng nhớ, bởi có lẽ ai cũng đã có nhiều kỉ niệm sau một ngày dài mà được trải nghiệm thật nhiều điều mới.
Nhóm HĐNGLL khối 9

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây